goc-mon-phai

Chi tiết về môn phái Trường Ca trong VLTKM

Tin đang cực sốt tại các diễn đàn Trung Quốc vì nhà phát hành Kingsoft đang chuẩn bị ra mắt phiên bảng mới với việc khảo sát và lựa chọn ra 2 môn phái tiếp theo.

Theo như tin tức từ các diễn đàn 2 môn phái được chọn nhiều nhất là Trường Cà và Tàng Kiếm. Bài viết này cùng nhau đi sâu hơn về môn phái Trường Ca.

truong ca


Trường Ca Môn tọa lạc bên cạnh Hồ Thiên Đảo, bắt đầu từ cuộc phân tranh cuối thời nhà Tùy. Môn chủ đầu tiên là Dương Tử Kính đã xây dựng nên Tương Tri Sơn Trang cạnh Hồ Thiên Đảo. Tương Tri Sơn Trang là một tòa thư viện ẩn sĩ, nằm ở giữa non nước, nơi văn học, cầm học, võ học hòa hợp trong tiếng nhạc. Một nhóm nho hiệp loạn thế, khi đất nước nguy nan đã cùng quần hùng cùng nhau cứu lấy non nước.

mon phai truong ca
Khung cảnh Hồ Thiên Đảo

Dương Tử Kính đã từng giúp đỡ Tần Vương Lý Thế Dân, sau khi Lý Thế Dân đăng cơ thì không chịu làm quan, chỉ muốn tiếp tục mở thư viện phục vụ cho đất nước. Trước khi loạn An Sử nổ ra, Trường Ca Môn đã dần dần xây dựng nên ba vùng đất phong nha cho Đại Đường qua trăm năm kiến thiết. Lực lượng chính cấu thành nên Trường Ca Môn là học giả và thi nhân. Ngoài ra, Trường Ca Môn còn những viên quan tốt rút lui khỏi triều đình. Do đó, trang phục của Trường Ca Môn được thiết kế mang hơi hướng của quan phục triều Đường.

Môn chủ đời thứ tư của Trường Ca Môn: Dương Dật Phi
Môn chủ đời thứ tư của Trường Ca Môn: Dương Dật Phi

Đệ tử Trường Ca Môn giỏi hành hiệp trượng nghĩa, cũng có lòng quan tâm chuyện thiên hạ, do đó môn hạ thường tụ tập với những học giả và thi nhân nổi tiếng đương đại, cũng gồm cả những lương quan đã rút lui khỏi triều đình. Trong bọn họ có rất nhiều người đọc sách là vì báo hiếu quốc gia, tập võ cũng là để bênh vực kẻ yếu. Họ bị ảnh hưởng bởi tư tưởng Nho gia, nhưng cũng không cố chấp với giáo điều Nho gia. Hiện nay triều đình bị kẻ gian thao túng, xã tắc giang sơn rơi vào dầu sôi lửa bỏng, hàng loạt đệ tử Trường Ca bỏ bút viết đi tòng quân, phục vụ quốc gia.

Môn chủ Trường Ca Môn đời thứ ba: Dương Dật An
Môn chủ Trường Ca Môn đời thứ ba: Dương Dật An

Môn chủ hiện tại của Trường Ca Môn là Dương Dật Phi. Hắn tiếp nhận vị trí môn chủ từ tay cha Dương Dật An khi mới tròn 27 tuổi. Dương Dật An là môn chủ đời thứ ba của Trường Ca Môn. 

Ngoài Dương Dật Phi, Dương Dật An còn có một người con trai khác là Dương Thanh Nguyệt. Dương Thanh Nguyệt là anh trai của Dương Dật Phi, ngoài việc không biết tí gì về đàn ca, mỗi ngày một nửa thời gian đều cứ như điên điên khùng khùng.
Lý Bạch
Lý Bạch
Lúc Dương Dật Phi vừa mới ra đời, phụ nhân Dương Doãn An đã bái Lý Bạch làm sư phụ. Lý Bạch lúc đó được mệnh danh là Tửu Tiên, Kiếm Tiên, Thi Tiên và đang làm khách ở Trường Ca Môn. Truyền thuyết kể rằng, ngoài rượu thì Lý Bạch thích nhất chính là kiếm. Thời niên thiếu từng là một nghĩa hiệp trong giang hồ, còn có người nói kiếm pháp của ông giống với kiếm pháp của Võ Lâm Minh Chủ Đường Giản năm xưa.

Bảng kỹ năng của môn phái Trường Ca:

ky nang truong ca
Bảng kỹ năng của phái Trường Ca
Mình sẽ cập nhật thông tin mới nhất về môn phái Trường Ca khi nhà phát hành Trung Quốc update phiên bản mới và có video cho các bạn luôn. Mọi người nhớ theo dõi cập nhật mới nhất từ website nhé.

ky nang binh sa

kỹ năng giang trục

kỹ năng thiên âm

kỹ năng vâng sinh kết hải

VIDEO TEST KỸ NĂNG PHÁI TRƯỜNG CA


Nguồn: gamelandvn.com

gamevltkm.blogspot.com

0 comments:

Post a Comment

Powered by Blogger.